Thứ Hai, 29 tháng 6, 2009

Suýt lạc ở New York!

 

 Sau hai tuần nghêu ngao ở South Carolina và Harrisburg, mình lên tới ga Penn Station , New York đúng 3g07 chiều ngày 26-6.

Quên hỏi Khang xem mẹ phải đứng đâu cho nó dễ tìm, mình xuống tàu rồi đi ngược lại con đường đã đi hôm trước, ai dè lúc quanh ra thấy lạ hoắc lạ huơ. Nghĩ bụng “Kiểu này thì con kiếm mình ở đâu ta?”. Kệ, uống nước rồi thở cái đã , hai va li, mỗi cái 45pounds, cái ba lô chắc cũng gần 15 pounds, lặc lè luôn, thở khói ra lỗ tai luôn . Ngó thấy hai anh chàng phú lít Mỹ với roi điện, còng số 8 lủng lẳng, thêm một con berger to tướng nằm thè lưỡi, bèn lại gần “ Xin lỗi, con trai tôi nói sẽ đón tôi ở đây, nhưng tôi không thấy nó, anh làm ơn gọi nó dùm tôi được không?”. Hihi, nó tưởng mình cũng biết tiếng Mỹ, bèn xổ ra một tràng, mình lật đật “Sorry, my English is not good, I don’t understand”. Vậy mà cái anh chàng trẻ hơn cứ nói huyên thuyên, chỉ trỏ gì đó khiến mình phải sorry liên tục. Anh kia hỏi con mày biết nói tiếng Anh không. Thế là nó bèn chỉ cho mình đến chỗ Customer service, nhờ người phụ trách ở đó gọi dùm. Hóa ra con trai cùng một cậu bạn đón mình ở cuối đoàn tàu, mà mình thì ngồi ở toa đầu.  Hèn chi, lúc ra, thấy hơi khang khác. È ạch đẩy vali đi một hồi, mới thấy không giống chỗ hôm đi. Hỏi con mới biết cái ga Penn station này nó có tới mấy ngõ lên phố khác nhau. Hỏi, nếu tìm không ra mẹ thì sao, sao lại không, thế nào mẹ cũng biết cách, mẹ sẽ nhờ điện thoại của ai đấy để gọi con, chỉ cần mẹ không hốt hoảng, chuyện gì cũng có cách giải quyết, thậm chí nhiều cách giải quyết.

“Bình tĩnh,tự tin và chiến thắng”, câu này cũ xì mà nghiệm cho trường hợp này cũng được! ;)

15 nhận xét:

  1. Trời ơi ! Nếu lạc thì sao nhỉ ?
    "chỉ cần mẹ ko hốt hoảng , chuyện gì cũng có cách giải quyết" - Con trai chí lý quá !

    Trả lờiXóa
  2. Em ơi ! Hôm nào về tới SG ? Bọn này đang chuẩn bị tối thứ sau đi NhaTrang đấy .

    Trả lờiXóa
  3. Mẹ giỏi quá, kinh nghiệm du lịch và bị lạc đầy người. Hú hồn !

    Trả lờiXóa
  4. Phục chị đấy ... kinh nghiệm phiêu du đường dài heng chị . Vui nhé , bao giờ chị về nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  5. Con thấy cô kể mà hồi hộp luôn. Hồi đi Hàn Quốc con cũng bị lạc một lần khi xuống Busan. Khi đó, con vẫn chưa biết nói tiếng Hàn. May mà có mang theo từ điển, tra vào đó rồi diễn tả để mượn điện thoại gọi cho người nhà đến đón.
    Phù...!!!. Con mừng vì cô đã gặp được Khang nhanh. Nếu không thì cô vất vả đẩy vali đi lòng vòng...hihi.
    Chào mừng cô trở về nhà!.

    Trả lờiXóa
  6. Phù...!!!. Thấy cô kể mà con hồi hợp quá!. Mừng vì anh Khang đã gặp cô nhanh. Nếu không cô phải đẩy mấy cái vali đi lòng vòng.
    Hồi sang Hàn Quốc con cũng bị lạc một lần ở Incheon. Con hiếu kì nên lên xe buýt đi một vòng, rồi xuống nhầm chỗ. Khi đó, con vẫn chưa biết tiếng Hàn. Nhưng may là con có mang theo từ điển. Vậy là vừa tra từ vừa diễn tả để mượn điện thoại gọi người nhà ra đón. Bị một phen hoảng hốt, hihi...!.
    Chào mừng cô trở về nhà!.

    Trả lờiXóa
  7. @Chị Chiều Chiều: Con trai bày cho mẹ nó từ lần đi trước đấy chị ạ, nên lần này em cũng không có gì sợ.
    Chị với “Ông hàng xóm” đi chơi vui thiệt vui nghe.
    Cho em gởi lời thăm đến những ai em quen mà chị biết.
    @Ngọc Yến: Hì, hú hồn hén em. Chị thấy bên này người ta lịch sự lắm, mình nhờ là người ta rất sẵn lòng giúp đỡ. Chỉ phiền một nỗi mình không nói năng rành rẽ nên chỉ biết cám ơn và cười trừ thôi, quê hết sức em à.
    @Gióheomay: Khuya ngày 1 là chị về đến, về luôn Bến Tre em à. Chị còn vài việc gấp phải làm. Chắc hết tuần sau may ra mới rảnh rang.
    Gió có đi off Nha Trang không? Đi cho vui, vui luôn phần chị nữa nghe.
    @Quy An: Đẩy hết nổi mấy cái vali rồi con. Ai cũng muốn gởi ít quà, nhận dùm mỗi người một ít, rốt cuộc, Cô chẳng mang được gì ngoài mấy phong kẹo. May mà có kẹo, không thì con khóc nhè với Cô quá, phải không?

    Trả lờiXóa
  8. Dạ!. Không có kẹo là con không chịu đâu. Vì con là chúa mè nheo mà!.
    Hôm nay, con ra sân bay đón khách đi Thái về. Con cũng mua khẩu trang manh nữa đó. Cô nhớ mang nha!.

    Trả lờiXóa
  9. Dạ!. Không có kẹo là con không chịu đâu. Vì con là chúa mè nheo mà!.
    Hôm nay, con ra sân bay đón khách đi Thái về. Con cũng mua khẩu trang mang nữa đó. Cô nhớ mang nha!.

    Trả lờiXóa
  10. :) sao mà lạc được chị mình nhỉ?

    Trả lờiXóa
  11. Chúc Thu Nhân nhiều sức khỏe sau hành trình dài sang Mỹ. Vẫn hỏi thăm Y về bạn và mong có dịp gặp lại.

    Trả lờiXóa
  12. Em phải công nhận là chị giỏi thiệt, em mà đi lạc chắc em sợ lắm ..hìhì..

    Trả lờiXóa
  13. Kỳ này lo mà học tiếng Anh đi nghe. Lại sức chưa ?

    Trả lờiXóa
  14. Hà mà đi lạc chắc Hà khóc huhuhu... hìhiihìi...

    Trả lờiXóa