Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Gõ vào trái tim mình

Đêm,
Khuya lắm,
Thời khắc của ngày mới sắp bắt đầu
Vẫn còn ngồi chat với bạn về ...tình yêu và nỗi nhớ

Cho dù sương gió thời gian
Hỏi "Có bao giờ mi nhớ?"
Bạn trả lời " Ừ, gõ vào trái tim để nhớ"
Thế đấy, đôi dòng cho bạn...

Photobucket

Đã có bao giờ
 Em nhớ về anh
 Bằng cách gõ vào trái tim mình?
 em ơi, hãy gõ vào tim mình
 để nghe tiếng lòng thổn thức...
 hay nghe nhịp đập tưởng chừng như ngắt quãng từng cơn
 như trẻ con mong tiếng mẹ chợ về
 tiếng quang gánh kẽo kẹt ngõ ngoài gió trúc
 
Đã có bao giờ
em nhớ về anh
bằng cách gõ vào trái tim mình
trong khoảng lặng sớm mai vừa tỉnh thức
nghe lao xao trong tiếng nói người xa...
trong thoáng chốc trưa nồng
cái oi bức như trái tim trong lồng ngực ngỡ muốn bung ra
hay trong nắng quái chiều tà
bóng ngã liêu xiêu bên đường bụi đỏ

Em ơi,
đã có bao giờ?
Em gõ trái tim mình
Trong nỗi cồn cào
nhớ
thương
hờn
tủi
?

20 nhận xét:

  1. Công việc này, coi vậy chớ nó ngàn lần khó hơn ...lóc cóc bàn phím nghen Chị Ba...
    Gõ vào trái tim mình... ích gì, khi không thể mở lòng một ai đó của ngày xưa...
    Và cũng ngay khi ta không thể mở lòng, không thể không phải vì không muốn mà là không được muốn...

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ hay và làm bao người bỗng dưng tự gỏ vào trái tim mình khi đọc đến.....

    Trả lờiXóa
  3. Em có đưa cho Ông chủ đọc bài thơ này không ?

    Trả lờiXóa
  4. Ngày nào cũng phải gõ vào trái tim mình để biết nó còn ngân tiếng yêu thương mà!;-)

    Trả lờiXóa
  5. Bạn chị nói không phải là không thể nhưng không muốn! Hay không được muốn?
    ....

    Trả lờiXóa
  6. Vâng, không chỉ entry này chị ạ.
    Ông cười bảo em làm thơ con cóc!
    Hihihi...
    Ông bảo với hai đứa con em "Mẹ bận rộn lắm, gõ lốc cốc suốt"

    Trả lờiXóa
  7. Ai gõ vào tim bạn Khánh tôi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Nếu quả tình là một trái tim đầy ắp yêu thương thì chắc không cần gõ đâu chị ạ. Nó chôn chặt lắm.
    Chỉ có thể hé mở khi tiếp nhận yêu thương mà thôi.


    Đấy chị thấy không, ông chủ chỉ cần cười cười nửa miệng mà tim chị đã mềm ra như bún rồi kìa.

    Trả lờiXóa
  9. Ơ, hay là em mình suy bụng em ra bụng chị ha?
    Không biết ai đó khi dìu nàng trên sàn, nàng có thấy đó là lúc hạnh phúc nhất chăng? Công việc và con cái để sang một bên, chỉ còn có hai người thả hồn theo nhạc...
    Nhất Yến-Khánh đó.

    Trả lờiXóa
  10. chị ơi, em đã vào tim em...thấy nhớ ải nhớ ai xa lắc xa lơ..hức hức!

    Trả lờiXóa
  11. Mèng ơi, bây giờ mới thấy nhớ ải nhớ ai sao bà Ngoại trẻ?
    Nhưng không sao, hễ nhớ là xa mấy cũng gần thôi em.
    Heng.

    Trả lờiXóa
  12. Con đọc lại bài thơ mấy lần. Nhưng con không biết comment thế nào cả. Có thể là con chưa yêu bằng một tình yêu sâu sắc vì thế chưa "nhớ cồn cào". Con luôn ngưỡng mộ ''tình yêu đẹp như tơ trời của Cô". Hy vọng một ngày nào đó con cũng có thể làm được những bài thơ tình cảm như thế này.
    Mỗi lần đọc những dòng thơ của Cô con luôn ... ganh tỵ vì sự nồng ấm vẹn nguyên dành cho cuộc sống, tình yêu trong tim Cô. Và, con cảm ơn Cô vì điều này. Con thấy mình học được rất nhiều. :):)

    Trả lờiXóa
  13. Hy vọng khác đi con. Vì đây là bài thơ của "ái biệt ly khổ" mà con.

    Trả lờiXóa
  14. Được nhớ mong người mình yêu, được khắc khoải trong tình yêu đối với con lúc này là một hạnh phúc. Con thấy mình chẳng yêu chàng trai nào được lâu và sâu sắc nên con vẫn...ước mơ...:):)

    Trả lờiXóa
  15. Tình yêu sẽ đến, con à.
    Cứ để trái tim con lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  16. Chị,
    Bạn em sẽ khóc mất thôi!

    Trả lờiXóa
  17. Nói bạn ấy cứ khóc cho nhẹ lòng. Nếu ở cạnh bạn ấy, em hãy an ủi bạn ...

    Trả lờiXóa
  18. Em nhớ có một lần đã lâu chị bảo là : " chị không biết làm thơ " và em bảo " chỉ là chị chưa tin là mình làm được". hôm nay thì em tin mình nói đúng ..Em tin điều mình nói vì ngay cả những bài viết xuôi của chị cũng rất thơ...

    Còn ở bài này ... chắc bạn chị sẽ khóc mất thôi ..chị ạ

    Trả lờiXóa
  19. Gỏ in ít thôi,gỏ nhiều nó bệnh,bệnh tim nguy hiểm lắm á nhe.

    Trả lờiXóa