Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2008

10 - 5 - 2008 Phú Quốc

Thứ bảy 10 05 2008

Buổi sáng

Trời vẫn mưa!

Đã mưa hầu như suốt đêm. Gió thổi ào ào trên mái nhà, lướt qua cửa kính nghe hù hù. Cửa sổ phòng ngó ra mái tôn tầng trệt, cái quạt gió được bịt kín bằng túi nylon, nhưng gió mạnh đã xé toang ra, bay phần phật. Đêm qua, nghe rồi cứ ngẫm nghĩ mãi mà không biết tiếng gì.

Không còn hi vọng có được một tấm ảnh bình minh trên biển. Trời âm u sũng nước. Không biết tới chiều có hé nắng lên không nhỉ? Ngoài ven biển, gió vẫn lùa hàng dương ngã nghiêng.

Ngoài xa kia là Hòn Tre. Tàu sẽ chạy bên phải hay bên trái nó nhỉ?

Cơm tấm sườn và cafe nóng như một niềm vui nho nhỏ đầu ngày. Gió biển sớm mai vẫn lồng lộng thổi.

Điểm đến duy nhất sẽ là Đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực.

Nguyễn Trung Trực Miếu

Miếu ở ngay trên lối vào bến tàu. Bức tượng đồng người anh hùng được đặt ngay trước sân, tay vịn đốc gươm, vẻ cương quyết lẫm liệt. Tiếc là tượng hơi nhỏ, có lẽ cho hợp với khuôn viên không mấy rộng rãi của ngôi đền.

Trước cổng hai bên là đôi câu đối :

Hoả hồng Nhựt Tảo oanh thiên địa - Kiếm bạt Kiên Giang khấp quỉ thần

Bên trong, khán thờ lấp lánh vàng son, có đến mấy bức chân dung truyền thần người anh hùng chết trẻ (1838- 1868) được lộng trong những khung to, xếp lần lượt trước sau, khói hương nghi ngút, vẻ thanh u nhưng gần gũi.

Có rất nhiều người đến viếng, thành kính khấn vái.

Một bà mẹ và cậu con trai đang chăm chú đốt hương rồi sì sụp lễ. Chắc là cậu nhỏ chuẩn bị thi Tốt nghiệp, vào xin cụ phù hộ đấy thôi. Ngoài sân, bên gốc cổ thụ cạnh mộ, mấy cô học trò áo dài phấp phới cũng đang dựng xe đạp, tháo cặp sách, chuẩn bị lễ. Bao nhiêu tự tin sẽ theo chân họ vào phòng thi nhỉ?

Trưa,

Thật tình cờ khi trở thành những người khách của ngày khai trương quán Rồng Vàng. Thực đơn là món đồng pha biển : Canh chua cá bớp, cá rô kho tộ, cá bớp chiên sả ớt và món "quái đản" (quán đãi) thịt bò xào bông thiên lí ! Có vẻ như dân biển ăn mặn hơn dân vườn hay sao ấy!

*

12g,

Ra tàu thôi. Tàu Biển xanh 1

Lần đầu tiên bước chân lên tàu cao tốc.

Trông cũng lịch sự và sạch sẽ. Hai khoang hành khách với khoảng 300 ghế.

Máy lạnh khá tốt. Chỗ ngồi rộng rãi, hơn hẳn trên máy bay!

Trên boong. Gió lồng lộng. Bọt sóng tung trắng sau tàu. Biển mênh mông.

Xa phía trước là Hòn Tre

Chào Rạch Giá nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét