Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

Tháng Chín

 Photobucket  

Lâu rồi tôi không có entry nào trọn vẹn!
Cứ viết rồi bỏ dở dang vì nhiều lẽ: không còn hứng thú, không có thời gian, và có khi không muốn viết nữa ...

Tháng rồi, chuyến đi dài với thật nhiều điều, tôi cũng viết, rồi lại để đó.
Về, lu bu với những việc có tên và không tên, với cái Góc-nhỏ-của-tôi-và-bạn-bè-tôi, với những phiền muộn đáng và không đáng...

Tôi bảo tôi tập rủ bỏ dần dần những hơn thua được mất, khó thật. Hóa ra tôi vẫn còn nhiều tham sân si đến vậy sao?
Tôi hay lí sự rằng tôi muốn rõ ràng trong mọi tranh cãi, nhưng sau đó, tôi lại thấy mình dở tệ. Có gì đâu mà đòi rõ ràng, đòi được mất hơn thua?
Cũng có khi với người này, tôi nhịn và ngạc nhiên thấy mình nhịn cũng giỏi. Với người khác, tôi xù lông nhím ra mà tranh cãi và đôi lúc hể hả thấy mình đã bảo vệ được chủ ý của mình!.
Bình tĩnh lại, tôi nhớ lúc mình ngồi trên máy bay, tít trên cao mười hai nghìn mét, bên ngoài khung cửa là khoảng không gian thăm thẳm, mênh mông, vô tận, nghĩ, con người có là cái gì? Còn nhỏ hơn hạt cát trong sa mạc nữa! Sao không yêu thương nhau, tha thứ cho nhau, nương tựa nhau mà vui sống, bày đặt hơn thua để làm gì? Mình cho là mình đúng ư? Bao giờ chẳng thế. Con người vốn yêu chiều và dễ dàng tha thứ cho bản thân mình mà.

Đêm trước, bỗng dưng chiêm bao thấy em gái, chừng như bên tai nghe tiếng em những ngày cuối. Xót lòng quá thể! Đêm càng vắng càng nghe rõ tiếng trái tim mình... sáng ra ngẩn ngơ! 

 

30 nhận xét:

  1. Đen đương bùn lun nà nha, mắc đền giờ á:-((

    Trả lờiXóa
  2. Đồng cảm với TN, mình thường tự nhủ mình hành hai chữ nhẫn, nhịn. Nhẫn nhịn để thành, ko hẳn là thua hay bại đâu TN à.

    Trả lờiXóa
  3. Buồn đôi khi thôi em. Để thấy những ngày vui là quí giá!

    Trả lờiXóa
  4. Lúc này em hay nghĩ ngợi lung tung nên khó ngủ.
    Em cũng cố học chữ Nhẫn, chị à.

    Trả lờiXóa
  5. Lúc này em cũng buồn wá hổng muốn viết gì, mà chắc có khi muốn cũng hổng viết nổi (?) ...em chỉ đi lăng quăng rùi còm chơi dzầy nè, hi hi ...

    Chị ơi, mong chị luôn được khỏe mạnh, an lành & cuộc sống thanh thản vui tươi bên những người chị thương yêu ...

    Trả lờiXóa
  6. Mong chị sẻ được mọi điều chị suy nghỉ. Chúc chị có những ngày bình an.

    Trả lờiXóa
  7. Và khi thấy sự nhẫn nhịn của mình chẳng được đền bù, thì sự nhẫn nhịn đó cũng chỉ là khoảng không trống giữa không gian mù mịt, thì cũng đừng lấy làm phiền muộn nhé.
    Cuộc đời vốn dĩ nó thế, mình hiểu thì sẽ có người không hiểu, hai cá thể lúc đang tranh luận luôn là hai cái nửa vơi đầy.. đầy bên này thì vơi bên kia.
    Cuộc đời vốn dĩ thế.. "Sắc bất dị không, Không bất dị sắc.. Sắc tức thị không, không tức thị sắc.." Đọc hoài mà vẫn cứ ngơ ngẩn mà nhìn cuộc đời mình qua đi như thế.. đó.

    Trả lờiXóa
  8. Nhiều khi em cũng như chị vậy, lúc nhịn thì nhịn giỏi gì đâu, lúc giận lên thì nói như ma đuổi.
    Nếu cái gì mình cũng nhẫn nhịn được thì thành Tiên, thành Phật rồi, con người có cảm tình nên luôn có lúc này lúc khác.
    Chỉ mong chị nhiều sức khỏe và bình yên cùng gia đình là mừng lắm lắm đó chị TN ơi.

    Trả lờiXóa
  9. Cuộc đời sắc sắc không không mà Thu Nhân. Hơn và thua - cũng chẳng được gì. Đến khi xuôi tay thì cũng chỉ là một thân xác cứng đờ... sống cho nhẹ lòng vui vẻ. miễn là mình đừng làm điều gì để phải lo lắng. Tháng 9 rồi cũng sắp qua, lại bắt đầu tháng 10... mong những ngày tới thật bình an cho bạn mình. và cả cho mình.

    Trả lờiXóa
  10. Em nghĩ chính những "đôi khi" này giúp cho ta "người nhất" Chị à... như khi em phiền giận ai đó, nếu nói được em nghĩ chắc lòng mình nhẹ lắm, nhưng vì không nói được nên cứ u uất hoài, riết rồi đâm ra hành động nó chả ra sao...
    Những lúc đó, chỉ mong được buông bỏ mà lại không...nên thông cảm với Chị qua entry này quá...
    An nhiên nghen Chị!

    Trả lờiXóa
  11. Em không hình dung được "cảnh" chị Ba xù lông nhím hì, đọc mail, đọc blog thấy chị nhẹ nhàng và bao dung đàn chị lắm lắm lun :))

    Trả lờiXóa
  12. Đúng , đúng, em trở vô tính còm một cái giống May....
    Ta noái, thấy người hay ( ho) bắt w àng mần họ à...

    Trả lờiXóa
  13. 1. Em đang ho thiệt, chắc là dị ứng chuyển mùa
    2. Gọi là tư tưởng lớp gặp nhau :)

    Trả lờiXóa
  14. Em luôn cho rằng chị là người khó mà xù lông nhím với ai...và cũng tin rằng có một người chị mặc định luôn sự nhẫn nhịn và thường xuyên bỏ qua mà vui sống ..Cứ thế đi chị ..còn đến lúc không thể thì cứ delete cái mặc định đó đi mà edit một lần ..rồi cũng không sao cả ..

    Nhẹ nhàng nghen chị ..Em vào trễ nên tin là chị đã thấy nhẹ nhàng

    Trả lờiXóa
  15. Con chỉ muốn nắm nhẹ tay Cô và mang một ly Cacao nóng cho Cô. Đôi lúc, con cũng thấy mình nghĩ ngợi xa xăm, nghĩ về những người mình yêu thương...
    Buổi tối dễ chịu nha Cô. Moa...

    Trả lờiXóa
  16. Con chỉ muốn nắm nhẹ tay Cô và mang một ly Cacao nóng cho Cô. Đôi lúc, con cũng thấy mình nghĩ ngợi xa xăm, nghĩ về những người mình yêu thương...
    Buổi tối dễ chịu nha Cô. Moa...

    Trả lờiXóa
  17. Chữ "nhẫn" thì ai cũng hiểu, ai cũng muốn học và hành nhưng quả là không dễ!
    Với CM, nhiều, rất nhiều lúc đã lắng lòng để hiểu mình đã biết "nhẫn" nhưng rồi cũng có nhiều khi "tham, sân, si"...bởi vậy, nên chưa thoát tục. Âu cũng là lẽ thường mà!
    Những giấc mơ ám ảnh khi thức giấc là những giấc mơ CM thường trải qua, thời điểm hiện tại vẫn vậy, nên chia sẻ lắm lắm!

    Trả lờiXóa
  18. Chị cũng vui buồn lẫn lộn. Đầu óc lơ tơ mơ sao sao ấy!
    Chắc sức khỏe có vấn đề nên nó khiến mình vậy chăng? Được sống bình yên bên những người mình yêu mến có bao giờ là mong muốn của riêng ai, phải không em?
    Em cũng phải vui khỏe nhé.

    Trả lờiXóa
  19. Cám ơn Bà Ngoại trẻ. Cứ nhìn em là thấy đời tươi lắm rồi!

    Trả lờiXóa
  20. Mình đọc bài viết của Bs Đỗ Hồng Ngọc về Bát Nhã tâm kinh, thấy nhiều điều hay lắm.
    Nhưng biết đến chừng nào mới ngộ ra chuyện sắc sắc không không, bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  21. Thì cũng bởi có lúc này lúc khác nên mới khổ tâm đó em.
    Chuyện đang diễn ra thì nhiều khi mình khó dằn. Chỉ mong nó chóng qua thôi.
    Tĩnh tâm - chị đang học, em à.

    Trả lờiXóa
  22. Bạn yêu, mong lắm như vậy. Bạn Hà của mình vẫn luôn làm mình quí vì những suy nghĩ như thế này đây.

    Trả lờiXóa
  23. Hôm nay còn khổ tâm nữa ko? Chia sẻ đi, sẽ nhẹ nhàng hơn.

    Trả lờiXóa
  24. Ừ, chị cũng thông cảm với Cưng. Rất nhiều lúc, mình cũng biết mình không buông bỏ được.
    Thấy thương mình quá đi!

    Trả lờiXóa
  25. Hic!
    Mail và blog chỉ là một phần của chị,
    Còn một phần nữa, có khi xù lông nhím chứ em.
    Nhưng mà, dấu đi chứ!

    Trả lờiXóa

  26. 1. Tới bữa nay thì hết ho chưa? Đừng để chị phải bày kiếm cọng kẽm gai với cái hột cóc nghe.
    2. Lớn nhỏ gì cũng đặng, miễn gặp nhau là được à.
    Mây hén.

    Trả lờiXóa
  27. Có khi ( lại có khi!) chị cũng muốn edit lại một lần mọi thứ. Nhưng sợ mình ... non tay!
    Mà mình có xù lông nhím với người dưng đâu! Thế mới rối.
    Có điều, rồi cũng qua, cũng quen và cũng quên! Để được nhẹ nhàng, em ạ.

    Trả lờiXóa
  28. Cacao nóng thì ngon, nhưng đêm uống thì ... lại mất ngủ, con ạ.
    Con cũng cả nghĩ đấy. Lại "già" rồi!

    Trả lờiXóa
  29. Con nói với mẹ là khi xem blog của Cô con thấy con giống Cô rất nhiều - về quan điểm và suy nghĩ. Con không ngại mình "già". Công việc đòi hỏi con phải hiểu biết để giải quyết mọi thứ tốt hơn. Con cảm ơn Cô vì đã chia sẻ cùng con trong những lúc khó khăn. Dù có đôi lúc con thấy chông chênh trong cuộc sống. Nhưng quê nhà êm đềm và những người thân yêu luôn cho con cảm giác hết sức ấm áp và hạnh phúc.
    Moa...Ngày bình yên nha Cô. :)

    Trả lờiXóa