Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Sapa Sapa!




Chuyến đi đến Sapa thật bất ngờ bởi chỉ được nhắc tới, quyết định và đến nơi trong vòng một tuần lễ!
Chúng tôi, 4 cặp - 8 người già (vốn là bạn học với nhau từ hồi phổ thông: Một cặp ở Mỹ về chơi, một cặp ở Canada về VN cất nhà nghỉ dưỡng già, vợ chồng tôi và cặp kia cũng đã nghỉ hưu), quyết định đi thêm một chuyến đến đầu kia của đất nước sau khi đã nhúng chân xuống bãi bùn Đất Mũi, trước khi cặp kia trở về Mỹ với lời hạn 2 năm nữa về sẽ đi Đền Hùng, Yên Tử và Phong Nha.
5 ngày theo một tour riêng, chúng tôi đến Hữu Nghị quan, Hạ Long và điểm đến chót trước khi quay về là Sapa. Ấn tượng về Sapa còn lưu lại rất đặc biệt khiến tôi nghĩ đến việc sẽ trở lại Sapa ngay khi chưa rời chân.
Trong mắt tôi, Sapa thế này đây:

25 nhận xét:

  1. nhìn bông cỏ này em nhớ cảnh ngồi lượm bông cỏ trong gạo mỗi trưa thời bé...

    Trả lờiXóa
  2. Hihi...
    Hồi đó phải lấy cây tăm, quấn xíu bông gòn, rồi thấm nước, chấm lên mấy hột bông cỏ đó mới lụm được mau mà nấu cơm á cưng!

    Trả lờiXóa
  3. chắc chị có nhiều hình Sapa... em thích nhưng chưa đi được, xem hình ké của chị đỡ ghiền:)

    Trả lờiXóa
  4. quả của cây này là quả tiến Vua hùi xưa đóa chị ba

    Trả lờiXóa
  5. "...Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi/ Đèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng/ Ngày Xuân mơ nở trắng rừng...". Hồi nhỏ con thích bài thơ này lắm; Nên lớn lên con yêu Tây Bắc và dành cho vùng đất xinh đẹp này nhiều nỗi nhớ.:)

    Trả lờiXóa
  6. Con có thể ăn 03kg quả mắc cooc trong 01 ngày. Hihi. Đây là loại trái cây mà con ấn tượng và thích ăn ngay lần đầu tiên nếm thử. Có một lần con đi Đà Lạt và may mắn mua được 02 cân ở chùa Tàu; Nhưng không hiểu vì giống cây hay vì thổ nhưỡng mà quả mắc cooc ở ĐL có vị chát rất khó ăn.

    Trả lờiXóa
  7. Hoa này xinh quá. Có khi bình thường con hok thấy nó xinh như thế này.:)

    Trả lờiXóa
  8. Hoa này Cô chụp ở bản Cát Cát đúng hok ạ?.

    Trả lờiXóa
  9. Ôi, xuyến chi xinh đến nao lòng.

    Trả lờiXóa
  10. Hic, con thèm quả su luộc, đọt su luộc; Nhưng phải là susu ở Sapa hoặc của nhà Cô Minh An cơ.
    Tình hình này chắc con còn bị...thèm lâu ơi là lâu í.:)

    Trả lờiXóa
  11. Hồi đó giờ con ít khi để ý tới những bông hoa bé xíu; Nhưng từ khi nhìn thấy cảnh Cô đi nhè nhẹ và zoom ống kính đến thật gần hoa, mỉm cười khi chụp được tấm ảnh ưng ý; Con bắt đầu để ý để tránh giẫm lên hoa một cách tốt nhất có thể. Con cảm ơn Cô. :)

    Trả lờiXóa
  12. Từ đèo Hoàng Liên nhìn sang thấy Ô Qui Hồ đẹp như một bức tranh thủy mặc. Con không biết nói gì hơn ngoài cụm từ "mê mẩn" vùng đất tươi đẹp này.

    Trả lờiXóa
  13. Đẹp quá chị ơi. Em mê hoa ở Sapa. Có một cái gì đó như mong manh, như sương khói mà lại rất cứng cáp. Thế mới lạ, phải ko chị? :D

    Trả lờiXóa
  14. Ngọn su su mà luộc lên, em quên hết đường về đó chị.:D

    Trả lờiXóa
  15. Mọi người lo chụp cảnh núi đồi mờ sương núi đồi hùng vĩ, chỉ có bạn mình thương hoa cỏ dọc đường, nên thấy được vẻ đẹp của nhánh cỏ nụ hoa bé nhỏ.

    Trả lờiXóa
  16. Đi trong thời điểm nào mà Sapa không mù sương, chắc cũng không lạnh hen. Hà thích bông hoa tím dại và Xuyến chi nhất...

    Trả lờiXóa
  17. Ảnh thứ tự 9 hoa dại chưa biết tên có thể là hoa đậu,vì giống lắm,!Hoa chuối vậy mà đẹp quá.

    Trả lờiXóa